Nguồn: http://www.blog.kenjivn.net/2012/05/cach-them-so-trang-cho-blogger-thay-cho.html#ixzz2G5cHSHOa

Thứ Tư, 12 tháng 1, 2011

Tôi đưa em sang sông - xuất xứ bài hát



Tôi sinh ra ở Hà Nội nhưng lớn lên tại đất Sài Gòn náo nhiệt.

Những ngày tháng thơ ngây tại trường trung học có lẽ không bao giờ phai mờ trong trí nhớ của tôi, bởi ở đó tôi đã để trái tim mình rung động trước cô bạn chung lớp tên Thanh.

Tình yêu học trò trong sáng lắm, chỉ cảm nhận qua ánh mắt, nụ cười chứ đâu có dám ngồi gần, dám nắm tay. Những khi tan trường sóng bước bên nhau cũng không biết nói câu gì, chỉ biết …đá cái lon sữa bò khua vang đường phố.

Thanh là con một gia đình khá giả, có cây xăng ở ngã bảy Lý Thái Tổ. Còn tôi hồi đó chỉ có chiếc “xế nổ” hiệu Roumie ngày ngày đi học. Mỗi chiều khi thay ba ra trông cây xăng, Thanh lại nhắc tôi ra đổ xăng…chùa.

Những ngày tháng đó với tôi thật hạnh phúc, lãng mạn.
Nhưng ngày vui ngắn chẳng tày gang, Thanh biến mất khỏi cuộc đời tôi vì một đám cưới ép gả với chàng bác sĩ.

Hụt hẫng, chơi vơi, tôi uống chén đắng đầu đời và nếm trải mùi vị của “thất tình”.

Tỉnh cơn say vào 2 giờ sáng, tôi ôm guitar và thế là Tôi đưa em sang sông ra đời. Bài hát với giai điệu buồn da diết được coi là tài sản chung cho nhiều chàng trai lâm vào cảnh như tôi thời đó.

( Y Vũ - Nhật Ngân )




  • Bài hát: Tôi đưa em sang sông ..
  • Sáng tác: Y Vũ - Nhật Ngân
  • Trình bày: Vũ Khanh




Tôi đưa em sang sông, chiều xưa mưa rơi âm thầm

Để thấm ướt chiếc áo xanh, và đẫm ướt mái tóc em
Nếu xưa trời không mưa, đường vắng đâu cần tôi đưa
Chẳng lẻ chung một lối về mà nở quay mặt bước đi
Tôi đưa em sang sông, bàn tay nâng niu ân cần
Sợ bến đất lấm gót chân, sợ bến gió buốt trái tim
Nếu tôi đừng đưa em, thì chắc đôi mình không quen
Đừng bước chung một lối mòn, có đâu chiều nay tôi buồn
Rồi thời gian lặng lẽ trôi, Đời tôi là chiến binh đi khắp phương trời
Mà đời em là ước mơ, Đẹp muôn ngàn ý thơ, như ngóng trông chờ Hôm nao em sang ngang, bằng xe hoa thay con thuyền ?
 Giờ phút cuối đến tiễn em, nhìn xác pháo vướng gót chân
 Gót chân ngày xa xưa sợ lấm trong bùn khi mưa..
Nàng đã thay một lối về, quên cả người trong gió mưa




14 nhận xét:

  1. Cảm ơn bạn ,mình thích bài này lắm :)

    Trả lờiXóa

  2. Bài này hay ,nhưng buồn quá T. Thỉnh thoảng có bạn đến chơi ,hát kâraoke ,anh hát bài này :)

    Trả lờiXóa
  3. M Karaoke nhuyển lắm há !!
    Bửa nào hát thử thâu rồi post lên cho anh em nghe thử nào !!!

    Trả lờiXóa
  4. Bản nhạc thất tình kinh điển!

    Trả lờiXóa
  5. ..hình như trong đời con trai..
    Ai cũng đã có hát bài nầy ..một lần hả Anh M. ??

    Trả lờiXóa
  6. ..Ngày xưa,
    ..thất tình, hát bài nầy ..riết rồi...
    ...hết thuyền để chèo ..đưa Em ..sang sông luôn :-))

    Trả lờiXóa
  7. em mà ca rồi thâu vô ,post lên cho anh nghe. Tai anh bị chảy máu ! kekekekeke

    Trả lờiXóa
  8. anh ca nhiều lần lắm T. ơi ! :))))

    Trả lờiXóa
  9. bài này hay nè, nhưng sao em ko nghe dc nhạc

    lần đầu em biết là do nghe Ng Hưng hát

    có nhìu từ ngũ rất hay ( em thích nghe "bến đất' , "bến gió' ) giờ ít gap

    Trả lờiXóa
  10. Bài này em được nghe qua một giọng nữ cũng hay lắm mà hông nhớ tên :)

    Trả lờiXóa
  11. Dạo nầy ..Firefox khó chịu lắm...nó không chấp nhận adobe flash plug in ( hay còn gọi là The Adobe Flash plugin has crashed) ..nên Em không ngbhe được nhạc đó
    ..Em thữ như thế nầy xem:

    1/ In the Location bar, gõ about:config rồi nhấn Enter.
    2/ The about:config "This might void your warranty!" warning page sẻ xuất hiện . nhấn I'll be careful, I promise!, để tiếp tục tới the about:config page.
    The about:config page sẽ hiện ra.
    nhìn vào ô Filter box, gõ dom.ipc.plugins.timeoutSecs
    click 2 lần the setting đổi số tới -1 to disable hang

    Trả lờiXóa
  12. ...Nhớ tên ..rồi cho A nh biết :-))

    Trả lờiXóa
  13. ngoc lan cung tung hat ra hay do chj Noname

    Trả lờiXóa

Copyright 2012 Sưu tầm .....

Home | Notes | Nhàm | DaiCathay's music | DaiCathay's pictures |DaiCathay's video | Sưu tầm |