Nguồn: http://www.blog.kenjivn.net/2012/05/cach-them-so-trang-cho-blogger-thay-cho.html#ixzz2G5cHSHOa

Thứ Năm, 13 tháng 1, 2011

Tuấn Ngọc








Tuấn Ngọc tên thật là Lã Anh Tuấn, an
h sinh ra trong một gia đình nghệ sĩ. Cha của Tuấn Ngọc là nghệ sĩ Lữ Liên, thành viên ban nhạc hài hước ATV. Các anh chị em của Tuấn Ngọc đều là những ca sĩ tên tuổi: Bích Chiêu, Anh Tú, Khánh Hà, Thúy Anh, Lan Anh, Lưu Bích.
 

Tuấn Ngọc đi hát từ rất sớm. Từ khi lên 4 tuổi, anh đã hát trong những chương trình thiếu nhi trên đài phát thanh, cùng thời với những "thần đồng" Quốc Thắng và Kim Chi.

Thời gian sau đó anh cộng tác với chương trình dành riêng cho thiếu nhi của cặp nghệ sĩ Kiều Hạnh và Phạm Đình Sỹ.
Năm 13 tuổi đã theo chân các nghệ sĩ lớn tuổi đi hát tại những club Mỹ, khi còn trong thời kỳ thưa thớt tại Sài Gòn.

Những năm cuối thập niên 1960, khi phong trào nhạc trẻ ở trong thời kỳ cực thịnh, Tuấn Ngọc bắt đầu được biết đế
n nhiều với những nhạc phẩm tiếng Anh. Tới đầu thập niên 1970, anh tham gia vào hai ban nhạc lớn nhất thời bấy giờ đó là The Strawberry Four và The Top Five.

Sau 1975, Tuấn Ngọc rời Việt Nam và đị
nh cư tại nam California. Một thời gian sau anh qua sống tại Hawaii và trình diễn cho nhiều club và khách sạn tại đây. Đến giữa thập niên 1980 anh trở lại California và bắt đầu thành công.

Tuấn Ngọc nổi tiếng qua những nhạc phẩm trữ tình. Với giọng ca và cách diễn tả đặc biệt, anh dành được sự đánh giá cao của giới chuyên môn cũng như sự hâm mộ của công chúng yêu nhạc. Những nhạc sĩ Ngô Thụy Miên, Vũ Thành An, Từ Công Phụng... nhận xét l
à giọng ca Tuấn Ngọc rất thích hợp với những sáng tác của họ. Trịnh Công Sơn cũng xem Tuấn Ngọc là giọng ca nam hát những nhạc phẩm của ông thành công nhất.




Nhiều người coi Tuấn Ngọc như một giọ
ng ca nam "tượng đài" của nền ca nhạc Việt Nam. "Trường phái Tuấn Ngọc" đã ảnh hưởng tới nhiều ca sĩ thế hệ sau cả ở hải ngoại cũng như trong nước như Nguyên Khang, Trần Thái Hòa, Quang Dũng và Xuân Phú...

Tuấn Ngọc thành hôn với ca sĩ Thái Thả
o, con gái nhạc sĩ Phạm Duy. Gần đây anh có về Việt Nam biểu diễn nhiều lần và đã thu âm CD Hãy Yêu Nhau Đi và Chiều nay không có em. Đêm diễn chính thức đầu tiên của Tuấn Ngọc diễn ra vào đầu tháng 4 năm 2006 với khoảng 500 khách mời, tại khách sạn Sheraton, Thành phố Hồ Chí Minh.

 Lần gần đây nhất là hai đêm diễn khá thành công tại Nhà hát Hòa Bình, Quận 10, trong tháng 8 2006 vừa qua. Hiện na
y, tại Việt Nam, có vài ca sĩ được công nhận là "rất gần" với phong cách nhạc của Tuấn Ngọc, đó là Quang Dũng, Xuân Phú và Đình Nguyên (ba ca sĩ có chất giọng trầm ấm như Tuấn Ngọc).





  • Bài hát:  Phôi Pha
  • Sáng tác: Trịnh công Sơn
  • Trình bày: Tuấn Ngọc





Ôm lòng đêm nhìn vầng trăng mới về nhớ chân giang hồ
ôi phù dut ừng tuổi xuân đã già
một ngày kia đến bờđời người như gió qua

Không còn aiđường về ôi quá dàinhững đêm xa người
chén rượu caymột đời tôi uống hoài
trả lại từng tin vuicho nhân gian chờ đợi

Về ngồi trong những ngày
nhìn từng hôm nắng ngời

nhìn từng khi mưa bay
có những ai xa đời quay về lại
về lại nơi cuối trời
làm mây trôi

Thôi về đi đường trần đâu có gì tóc xanh mấy mùa
có nhiều khi từ vườn khuya bước về
bàn chân ai rất nhẹtựa hồn những năm xưa.


36 nhận xét:

  1. Anh TN rên mà rởn tóc gáy nè !!!!

    Trả lờiXóa
  2. Hmmm.. có thời thôi :-))
    ..Em nhớ khoãng 1978...bọn học sinh tụi Em lục tìm các giọng ca Sĩ Phú, Duy Trác ..chứ Tuấn Ngọc ..thì không thích lắm
    ..lúc đó, tụi Em cho là giọng Tuấn Ngọc phát âm không chuẩn, lơ lớ như Ông ..Ba tàu :-)
    ..Em chỉ biết Tuấn Ngọc khi tìm ra được đĩa quay ..Tứ Quý...( Lệ Thu- Khánh Ly- Tuấn Ngọc - Duy Trác )

    Trả lờiXóa
  3. Bài " Phôi Pha " cũng là kỷ niệm của anh đó T.. Năm 1976 ,anh bôn ba đi làm rẩy ở Long-Khánh ,trong rừng buồn lắm ,chỉ có cây đàn làm niềm vui ,đêm xuống ngồi gãy đàn hát vu vơ ,không có trà nóng để mà uống ,anh hái lá " Hà Thủ- Ô " đem về phơi nắng cho khô ,rồi nấu uống ,thay cho Trà ,và cũng thường hát bài này ,một kỷ niệm khó quên.

    Trả lờiXóa
  4. Buồn wá M.
    Sorry !! những gì em đã trải qua !!

    Trả lờiXóa
  5. .Tự dưng làm Anh nhớ lại chuyện cũ ...

    Trả lờiXóa
  6. Anh nhớ mà anh vui ,một thời lang bạt đó đây ,đi để tìm mưu sinh trong hoàn cảnh kiệt cùng trong thời kỳ xã hội lật ngược lại tất cả ,ai cũng như thế ,đâu phải chỉ có riêng anh đâu :)

    Trả lờiXóa
  7. Em sợ nhớ lại chuyện cũ lắm Anh ...
    ...Đau !!!

    Trả lờiXóa
  8. Thăng trầm trong cuộc sống ,vui có ,buồn có. Anh lại không thấy gì là đau ,đời sống của từng người một khác nhau ,như những nhánh của dòng sông chảy ra biển ,lúc ấy ,chung quanh anh những người dân ở đó ,rất tử tế ,dù ai cũng đói cả ,đói đến nổi anh chẳng có cơm để ăn ,phải ăn chuối cho qua bửa cho no bụng ,ăn khoai mì và khoai lang trường kỳ kháng chiến ,nhưng vui vì tình người đối xử với nhau.

    Trả lờiXóa
  9. Em nhắc tới " Tình Người " 35 năm về trước thì có !! chứ thời buổi này ở bên VN thật sự không biết phải nói làm sao !!! ngay đến cả ruột thịt trong gia đình !! Bản thân anh bị em ruột mình lạm dụng !! BX anh bị em ruột hại cho đến chết vì lòng tham vô đáy chiếm đoạt tài sản !!!!

    Trả lờiXóa
  10. ..Em thì không được diều nầy ..nên thực là đau...

    Trả lờiXóa
  11. Em hiểu cãm giác của Anh C.
    .... Em cũng ..đau..như Anh C. thôi
    ...có cảm giác nầy, vì những người Mình tin tưởng,,,thương yêu lại là những người ...quay lưng hay phản bội lại Mình ..

    Trả lờiXóa
  12. Em cũng được biết bản chất của con người sau này dần dần trở về loài thú , lừa lọc lẩn nhau ,hung ác ,bạo tàn. Xã hội đưa đẩy ,tạo ra cái xấu ,người còn biết suy nghĩ , còn nhân cách ,họ không làm được những chuyện như thế ,sinh tồn trong đời sống tạo cho con người không còn cái khó bó cái khôn mà làm cho con người cái khó nẩy sinh là lừa lọc chính trong gia đình ,máu mủ của mình ,thì làm sao tránh khỏi lừa lọc ngoài đời sống.

    Trả lờiXóa
  13. Cái đau là tình người đối xử tệ bạc ,đó mới là đau.Còn cuộc sống ,nặng nhọc ,vất vả ,thiếu ăn lên ,thiếu ăn xuống ,anh chịu đựng được.Giờ nhắc lại chuyện đã qua ,thấy thương bản mình mình ,thương mình ghê.
    T. biết anh đói quá ,anh ngủ không được ,bụng nó kêu ẹt ẹt cả đêm ,đói lã người.

    Trả lờiXóa
  14. Nói thí dụ cụ thể như vầy nha. Hiện tại bây giờ ,Anh C. ,anh và T. cuộc sống bình thường ,đủ ăn ,đủ mặc , cái này chưa đủ để nói lên bản chất thật của từng người một đâu ,có nghĩa là tốt và xấu. Cả ba anh em mình mà sống trong cảnh khổ đến cùng cực ,lúc đó mới biết thật sự bản tính của từng người trong cảnh khổ ,tà đạo hoặc chính đạo là biết liền ,xấu ,tốt nó hiện ra liền ,không che dấu ai được. Anh nghiệm ra từ lúc anh ở trại tị nạn.

    Trả lờiXóa
  15. BX anh phải đi VN 3 tháng chỉ lo cho Ba vợ trong nhà thương cho đến khi nhắm mắt !! Lo mai táng và hoả thiêu rồi xin phép mang tro Ba về Mỹ ....nhắc lại ....sợ lắm ..

    Còn Thăng em ruột anh từ khi Ba Mẹ anh mất là anh từ nó luôn !!

    Trả lờiXóa
  16. Đúng !!
    Em cũng nghiệm ra điều nầy...khi ở ..tù !!
    ...Ngoài đời, ai cũng tử tế nghịa khí...nhưng khi vào tận cùng đáy xã hội...Em mới thấy được chân giá trị thực của từng con người

    Trả lờiXóa
  17. Đúng rồi đó M.
    Anh có nguyên tắc sông của mình !! Giả dzụ mình có bị rơi vào hoàn cảnh như Em nói !!! anh thà chết cho vinh chứ không muốn là một người bị đời cho là cầm thú M à !!

    Trả lờiXóa
  18. ..Thì nó sẽ lộ ra bản chất thật của từng người đó Anh C, trong những điều kiện nghiệt ngã
    ....Có người, họ sẽ chấp nhận chết cho vinh...nhưng cũng có người...như Hàn Tín ( luồn trôn giữa chợ)...Họ sẽ chấp nhận bò...để được sinh tồn ...

    Trả lờiXóa
  19. Anh đồng ý !!!!
    Anh đã thấy ngày BX anh qua lại Mỹ sau khi lo xong !!! Bả kể lại anh nghe không thôi mà thấy thật là......Anh em ruột thịt cùng giòng máu mà thấy .............

    Trả lờiXóa
  20. daicathay wrote @ " ..nhưng cũng có người...như Hàn Tín ( luồn trôn giữa chợ)...Họ sẽ chấp nhận bò...để được sinh tồn ... "

    Ngay ở Mỹ này ,có người đủ mặc chứ hỏng dám ăn <------trời hành ! Sống lòn cúi ,sống y như VN ngày trước ,điếu đóm cho tụi Mỹ trắng ,nói nôm na là hối lộ ,quà cáp( under table ).Anh nhìn mà phát ói ! tởm ,hèn.
    Còn khoe với anh ,họ về VN du lịch ,chỉ thích mua báo tiếng Anh để đọc.Anh nghe mà ói lòi mật xanh ra. Tiếng Mỹ thì nói tiếng bồi ,chữ được ,chữ không ,viết một câu tiếng Anh mà còn hỏng viết được ! Gặp dân nổ ,anh ghét lắm.

    Trả lờiXóa
  21. ..Bản chất cũa người Việt nam ..sống tại nước ngoài :-)

    Trả lờiXóa
  22. Ngày xưa trái đất hình vuông
    Cho nên đi đứng trên đường thẳng hơn
    Bây giờ trái đất hình tròn
    Cho nên bao kẻ lom khom định bò.

    Trả lờiXóa
  23. Ý cha mấy cái dzụ như M nói anh gặp hoài !!! Phát ói là phải !! Nổ banh lòng chợ !! cũng có vài lần anh có gặp 2 người VN qua sau này theo Dziện đoàn tụ ! Họ mời mình tới nhà chỉ vì biết anh có cơ xưởng và muốn nhờ cậy !!!! Bị anh từ chối đâm ra ghét....Anh phát tức máu lên vì cái tội vu không qua lời nói không suy nghĩ của họ và từ đó.....noí ra dài dòng để có dịp kể em nghe !!!!! đúng là ....

    Trả lờiXóa
  24. ..tức qua !!
    ..thôi để Em ...nhờ cậy ..Anh C. đi !
    ..xin hứa là ..nếu bị ..từ chối....không đi ...nói xấu
    ..Hè Hè hè !!

    Trả lờiXóa
  25. Anh C. à ,ở VN mình ,thuốc lá ,như thời anh và em ,mua thuốc lá,còn mua lẽ ,mua chừng năm điếu ,vì hỏng có tiền mua một gói , nhiều khi một điếu thuốc ,hai người hút chung với nhau, cái đó chấp nhận được ,vì không có đủ tiền mua nguyên một gói.
    Còn bên đây ,có tiền mà không dám mua thuốc lá hút ,nếu có , họ dấu trong xe hay để ở nhà. Gặp mặt mình ,trước tiên là hỏi xin thuốc lá trước. Lúc đầu em không có để ý , chuyện nhỏ mà. Nhưng lần nào cũng vậy ,hể gặp mặt là hỏi thuốc lá. Còn nói chuyện ,cứ nói gout của tui uống XO ,có đình đám ,họ mang Beer's đến để đó ,cứ đè XO của người ta uống ,uống như chưa từng được uống ! Em thấy thật là tội nghiệp ,sinh ra kế bên kho đạn Long-Bình ngày xưa. Nhìn phát tỡm !

    Trả lờiXóa
  26. Hạng người này ,về VN chắc nổ banh xác người ta :))))

    Trả lờiXóa
  27. ..Em có kể cho Nhỏ An nghe chuyện của Em..
    .thấy người ta không có xe, mỗi ngày Em phải chạy tới nhà Him..đợi Him ..ra chở đi làm
    .....ghé trạm xăng, mua cà phê cho Him uống :-) ( vì Em ghiền cà phê)
    ..rồi ...trong lúc làm việc ..hay giải lao ...lại phải đưa thuốc là cho Him ..hút
    ...Nay, Him mới về thăm quê hương ( Philippine), còn Em..không có tiền mua vé máy bay ...về kiếm vợ nhì..Hu Hu Hu !!

    Trả lờiXóa
  28. Yes Sir !! Sao mừ em gặp cí gì mà giống anh wá ta !!!

    Em noí tới thuốc lá thời A/E mình ở VN !!! ghiền thuốc không tiền mua !! bòn tiền cắc đi mua thuốc lẻ 1 hoặc 2 điếu Basto xanh !!!! phê thiệt đó M !!! nhưng mà đã khi hút thuốc điếu lẻ há !!!

    Trả lờiXóa
  29. Anh về VN cũng gặp một ông thần nước lợ NỔ mà anh phái nín vì Ugly Tiger cho ông ta !!!

    Trả lờiXóa
  30. Dzị là sao !!! Hũng có sao đi PHi làm gì !!!

    Trả lờiXóa
  31. ..thì đó...thằng nầy người Phi mà..
    ..không có xe, không có tiền mua cà phê . không có tiền mua thuốc lá..
    ..nhưng nó có tiền mua vé máy bay về nước cũa Nó ( Philippine )
    ..Còn Em ..hu Hu Hu ...mai đi cầy ...tiếp

    Trả lờiXóa
  32. anh nói ra đây ,không phải là anh kỳ thị nha ,đừng hiểu lầm anh ,trong những comments trước ,T. có nói đến hột vịt lộn mua ở tiệm Phi. Chuyện đó làm cho anh nhớ đến người Phi ,làm cùng chung công ty với anh. Anh làm cũng gần mười công ty rồi ,va chạm nhiều đến tụi Phi ,anh không có cảm tình ,mười đứa là hết chín đứa có cái màn KISS ASH!!! , tụi Phi không chơi được ,phản phé ,đâm thọt và nịnh bợ ,bần tiện trắng trợn. Kinh nghiệm sống của anh đó.

    Trả lờiXóa
  33. sống là phải biết chắt lọc mà thôi 2 ông anh và thằng em à. Có 1 cấu thế này "1 dòng nước trong đôi dòng nước đục, 1 trăm người tục, 1 chục người thanh". Walk thì gặp toàn là đục, nhưng khi gặp được "thanh" thì rất tra6nt rọng và bằng mọi giá phải gìn giữ nó. Thà ít mà tốt, có lẻ vậy.
    Còn chuyện gia đình, Walk thấy cũng còn tùy phước phần của từng gia đình. Nhà Walk nè, ngày 30/4, 4 ông anh đều dư sức có cơ hội để xuống tàu hoặc lên máy bay rồi từ đó cra thẳng đệ thất hạm đội ... Vậy mà 4 ông đều lột quân phục mà quay về, vì nặng lòng, không đành bỏ mẹ già và em thơ dại ở lại. Mấy ổng nói nghe mà rớt nước mắt, thà ở lại mà chết nhưng chết chung cả gia đình... Mẹ Walk chỉ biết than trời nhưng khóc vì xúc động với con cái quá tình ghĩa..
    Mấy đứa cháu bây giờ cũng vậy, nghe2ogia2u gì thì giỗ tết đều phải quay về sum họp GĐ ( đó là lí do mà Walk sợ mấy ngày tết, con cháu tụ họp về rất đông đúc, ồn ào kinh dị, hehehe).
    Ủa, mà sao entry Tuấn Ngọc rùi mấy anh em mình quay qua nói chiện nha6nt ình thế thái, ngộ vậy ta, ? hehehehehe

    Trả lờiXóa
  34. Anh cũng có quen một vài người Phi ...nhưng chưa có va chạm thân cho lắm....cũng có nghe vài người comment giống như M mới nói nè !!

    Trả lờiXóa

Copyright 2012 Sưu tầm .....

Home | Notes | Nhàm | DaiCathay's music | DaiCathay's pictures |DaiCathay's video | Sưu tầm |